ศูนย์คอมพิวเตอร์ ม.อ. แนะนำบริการ Help Desk (บริการให้คำแนะนำการใช้งานระบบคอมพิวเตอร์ของ ม.อ.)

ประกาศเพิ่มเติม เนื่องจากสถานการณ์การระบาดของโรค COVID-19 สำนักนวัตกรรมดิจิทัลฯ ได้เพิ่มช่องทางออนไลน์ (Online) พูดคุยให้คำแนะนำ/แก้ไขปัญหา
ผ่านระบบ Google Meet โดยนักศึกษาและบุคลากร ม.อ. สามารถเข้ารับบริการได้ที่เว็บไซต์
 https://helpdesk.in.psu.ac.th 
[เข้าระบบด้วยบัญชีอีเมล ม.อ. -> อีเมล Google Workspace for Education (ตัวอย่าง: 64xxxxxxxx@psu.ac.th หรือ testuser.t@psu.ac.th)]

 

บริการ Help Desk ฟรี

สำนักนวัตกรรมดิจิทัลและระบบอัจฉริยะ ม.อ. เปิดบริการ Help Desk ฟรี เพื่อให้บริการแนะนำ/แก้ไขปัญหา การใช้งานด้านระบบเทคโนโลยีสารสนเทศของ ม.อ. และการใช้งานคอมพิวเตอร์ แก่นักศึกษาและบุคลากร ม.อ. ทั้งนี้ เพื่อช่วยให้นักศึกษาและบุคลากรของ ม.อ. สามารถใช้งานได้อย่างสะดวก เช่น
    • แนะนำการใช้งานระบบสารสนเทศของมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
    • แนะนำการใช้บริการอีเมล Microsoft 365 (@email.psu.ac.th)
    • แนะนำการใช้บริการอีเมล Google Workspace for Education (@psu.ac.th)
    • แนะนำบริการซอฟต์แวร์ลิขสิทธิ์ สำหรับนักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
    • แนะนำการตั้งค่า (Setting) ระบบเครือข่ายไร้สาย (PSU WiFi) แบบปลอดภัย เพื่อการใช้งานอินเทอร์เน็ต
    • แนะนำการติดตั้งใช้งานโปรแกรม PSU VPN (VPN Installation) เพื่อการใช้บริการออนไลน์ต่าง ๆ ของมหาวิทยาลัยฯ จากภายนอกมหาวิทยาลัยฯ ได้
    • ตรวจสอบและแก้ไขปัญหาเครื่องคอมพิวเตอร์เบื้องต้น

สถานที่ให้บริการ Help Desk ณ โถงชั้น 1 อาคารสำนักนวัตกรรมดิจิทัลและระบบอัจฉริยะ ม.อ. วิทยาเขตหาดใหญ่
เปิดบริการวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 09.00-12.00 น. และ เวลา 13.00-16.00 น. ** ปิดรับเครื่องคอมพิวเตอร์เวลา 15.30 น.
สอบถามข้อมูลได้ที่เว็บไซต์ https://diis.psu.ac.th/complains และเพจเฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/PSUDIIS 

 

 

------------------------------------

 

                                    ** โครงการ Online Help Desk จัดทำโดยทีมนักศึกษา คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.อ. **
          ท่านสามารถศึกษาขั้นตอนการตั้งค่าและการใช้งานระบบคอมพิวเตอร์ต่างๆ ได้ ดังนี้
1. วิธีตั้งค่า Tell Me More บน Chrome
https://www.facebook.com/pg/OnlineHelpDeskCCPSU/photos/?tab=album&album_id=807405936289119  
หรือ 
https://www.facebook.com/OnlineHelpDeskCCPSU/videos/500012883738126/ 
2. วิธีตั้งค่า PSU WiFi
https://www.facebook.com/OnlineHelpDeskCCPSU/videos/359324864965068/
3. วิธีตั้งค่า IE ให้แสดง Pop-ups เพื่อทำ Tell Me More บน IE
https://www.facebook.com/pg/OnlineHelpDeskCCPSU/photos/?tab=album&album_id=806737303022649
4. วิธีดาวน์โหลดและติดตั้ง Office 365 สำหรับนักศึกษา ม.อ.
https://www.facebook.com/pg/OnlineHelpDeskCCPSU/photos/?tab=album&album_id=815107578852288
หรือ 
https://www.facebook.com/OnlineHelpDeskCCPSU/videos/400401467268772/   

หมายเหตุ: โครงการ Online Help Desk จัดทำโดยทีมนักศึกษา คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.อ.
ผู้รับผิดชอบโครงการ ได้แก่
1. นางสาวพุธิตา อ่อนจันทร์  2. นาย นัฐวุฒิ วงษ์ปรางค์     3. นายอารีฟีน แสแลแม
4. นางสาวแวฮุสนา ยะยือริ   5. นายศุภฤกษ์ ศรีธัญรัตน์     6. นาย อาลี นิยมวิทยานนท์      
7. นางสาว นันทนันท์ บุทศรี  8. นายมูฮัมมัดฟาเดล เฮงซา  9. นายพิทยากร สุดสวาสดิ์